Categories: Snack

South African Snacks : รวมรีวิวขนมและของฝากจากประเทศแอฟริกาใต้

 

 

สวัสดีครับ รีวิวการท่องเที่ยวในแอฟริกาใต้ก็ดำเนินมาครบ 13 ตอนแล้วนะครับ ปิดท้ายทริปครั้งนี้ ผมขอเปลี่ยนจากพาเที่ยวมาเป็นแนะนำขนมของฝากที่ผมได้ชิมและซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆจากแอฟริกาใต้กันนะครับ

 

1. Biltong – เนื้อแดดเดียวตากแห้ง (คล้ายๆกับ Beef Jerky) ซึ่งเป็นของทานเล่นยอดนิยมของชาวแอฟริกาใต้ เรียกว่าหาทานได้ทุกร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตเลยครับ เนื้อตากแห้งที่เจอมาส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อวัวปรุงรสส่วนต่างๆครับ แต่ผมก็เคยเห็นเนื้ออิมพาลาและคูดูตากแห้งเหมือนกัน ด้านรสชาติจะออกเค็มๆแข็งๆมีกลิ่นเนื้อหน่อยๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบทานครับ

 

2. Game Pate – สเปรดเนื้อสัตว์ป่าที่สามารถใช้ทานคู่กับขนมปังหรือแครกเกอร์ได้ไม่แพ้ตับไก่บดและทูน่าเลย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อม้าลาย คูดู อิมพาลา อีแลน จระเข้และนกกระจอกเทศ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีการปรุงรสแตกต่างกันไป สามารถหาซื้อได้ในสนามบินด้วยครับ ผมลองเนื้อคูดูพริกไทยดำกับเนื้อม้าลายโรสแมรี่ครับ รสชาติก็เค็มๆมันๆ ทานได้ เป็นของแปลกที่น่าซื้อมาฝากเพื่อนครับ

 

3. African Beer – เบียร์ท้องถิ่น ที่มีแบรนด์เด่นๆคือ Castle เบียร์ Lager รสเข้มข้นกำลังดีพร้อมรสขมปลายลิ้นเล็กๆ และ Hansa เบียร์ Pilsener รสนุ่มนวลทานง่าย

 

4. Chocolate – ช็อกโกแลตในแอฟริกาใต้ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์จากฝั่งตะวันตกแทบจะทั้งสิ้นครับ ที่สะดุดตาผมที่สุดคงเป็น Amarula Chocolate ซึ่งเป็นช็อกโกแลตสอดไส้ผลไม้ Marula fruit และครีม ซึ่งนำมาใช้นำเหล้าชื่อดังของแอฟริกาใต้ด้วย

 

5. Snacks – ขนมกรุบกรอบนานาชนิด ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ส่วนใหญ่คนที่นี่จะเน้นทานมันฝรั่งทอดที่เหมือนๆกันทั่วโลกแตกต่างแค่เพียงรสชาติที่มีรสแปลกๆเยอะพอสมควร อาทิ รสซอสผลไม้ รสสเต็กเนื้อ รสซอสสเต็ก รสพริกแอฟริกันและรสน้ำจิ้มไก่ไทย (เอ้ะ) ส่วนอีกเมนูที่ชาวแอฟริกาใต้ชอบคือแป้งข้าวโพดอบกรอบที่เขาเรียกกันว่า Maze ครับ

 

<<< อ่านรีวิวทริปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งหมด 13 ตอน คลิกที่นี่ >>>

 

<<< อ่านรีวิวรวม 9 ร้านอาหารในประเทศแอฟริกาใต้ คลิกที่นี่ >>>

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

Share
Published by
punksood

Recent Posts