Cape Town : เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในทวีปแอฟริกาห้อมล้อมด้วยภูเขาและมหาสมุทร @ South Africa

 

แอฟริกาใต้ … ประเทศที่หลายๆคนมองว่าเป็นประเทศแห่งความป่าเถื่อนและอันตราย ทุกซอกตึกเต็มไปด้วยโจรหน้าเข้มที่มีจุดประสงค์เดียว คือ ปล้นนักท่องเที่ยวหน้าใสๆที่เดินไปมาแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ใดๆ

แต่หลังจากช่วงเวลาทั้งหมด 6 วัน 5 คืน ที่ผมได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศที่อยู่ใต้สุดของทวีปแอฟริกาอันกว้างใหญ่ ผมกล้ายืนยันเลยว่า แอฟริกาใต้ เป็นประเทศที่น่ารักมากถึงมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว นอกจากธรรมชาติอันกว้างใหญ่สุดแสนอลังการ สัตว์ป่านานาชนิดและอาหารอันแสนเลิศรส คนของประเทศนี้ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผมได้ไม่แพ้กัน

 

รีวิวนี้เป็นตอนแรกของรีวิวท่องเที่ยวที่มีความยาวทั้งหมด 13 ตอน ซึ่งตอนที่ 1 นี้ ผมจะขอพาทุกท่านมาเยือน “Cape Town” เมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของประเทศแอฟริกาใต้ที่พรั่งพร้อมไปด้วยภูเขา มหาสมุทรและวัฒนธรรมสไตล์แอฟริกันสมัยใหม่

Cape Town แปลโต้งๆได้ความว่า เมืองแห่งแหลม

Cape Town เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศแอฟริกาใต้ ตัวเมืองตั้งอยู่ทางใต้สุดของทิศตะวันตกของประเทศ

ตามประวัติศาสตร์ ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 400 ปีก่อน ชาวดัตซ์กลุ่มแรกได้ล่องเรือมาปักหลักที่เมือง Cape Town แห่งนี้และได้เริ่มนำพาอารยธรรมตะวันตกมาก่อร่างสร้างเมือง Cape Town ขึ้นพร้อมๆกับการทำสงครามกับชนเผ่าแอฟริกันเจ้าถิ่น

ปัจจุบัน Cape Town เป็นเมืองที่มีสีสันมากที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ลักษณะภูมิประเทศที่ติดมหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมด้วยภูเขาหน้าตัดลูกใหญ่สุดอลังการนามว่า Table Mountain ที่ตั้งเด่นอยู่ตรงกลางเมืองและ Cape of Good Hope แหลมที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเมือง ประกอบกับตัวเมืองที่เต็มไปด้วยความทันสมัยทั้งศูนย์การค้าและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ร้านอาหารชั้นเลิศ โรงแรมหรูและสนามฟุตบอลโลก ทั้งหมดนี้ทำให้ Cape Town ได้รับการยกย่องให้เป็น The Best Place in The World ในปี 2014 โดย The New York Times

ความแปลกประหลาดอย่างหนึ่งของเมือง Cape Town คือสภาพอากาศที่เรียกได้ว่ามี 4 ฤดูใน 1 วัน เนื่องจากภูมิประเทศที่ติดมหาสมุทรทำให้เมืองแห่งนี้มีความแปรปรวนสูงมาก ตอนเช้าฟ้าโปร่ง ตอนสายฝนตก ตอนเที่ยงร้อนจัด ตอนกลางคืนเย็นเจี๊ยบ

สำหรับรายละเอียดของแหล่งท่องเที่ยวแบบเจาะลึกในตัวเมือง Cape Town เพื่อนๆสามารถติดตามต่อได้ในตอนต่อๆไปครับ

 

ตัวเมือง Cape Town จากบนเครื่องบิน

 

ตัวเมือง Cape Town พร้อมภูเขา Table Mountain เป็นฉากหลัง (ถ่ายที่ V&A Waterfront)

 

ภูเขา Table Moutain แบบเต็มๆในวันหมอกลง

 

ตัวเมือง Cape Town จากยอดเขา Signal Hill

 

สลัมด้านนอกเมือง Cape Town ที่กลายเป็นเสน่ห์ของเมือง

 

บรรยากาศริมทะเลขณะเดินทางไปยัง Cape of Good Hope

 

บ้านหลากสี (ห้องเปลี่ยนชุดว่ายน้ำ) ที่เป็นอีกสัญลักษณ์ของเมือง Cape Town

 

 

<<< อ่านรีวิวทริปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งหมด 13 ตอน คลิกที่นี่ >>>

 

<<< อ่านรีวิวรวม 9 ร้านอาหารในประเทศแอฟริกาใต้ คลิกที่นี่ >>>

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

Recent Posts