Categories: Food & Travel

Cartoon Network Amazone : สวนน้ำสุดอลังการ โหด มัน ฮา พร้อมเหล่าตัวการ์ตูนสุดน่ารัก @ Pattaya

 

อากาศร้อนๆอย่างนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการเดินทางออกนอกตัวเมืองกรุงเทพประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อมุ่งตรงไปยังสวนน้ำที่ผมคิดว่าน่าจะดีที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ Cartoon Network Amazone ที่นาจอมเทียน ทางตอนใต้ของเมืองพัทยาครับ

Cartoon Network Amazone เป็นสวนน้ำแบบธีมปาร์คที่หยิบเอาตัวการ์ตูนจากการ์ตูนชื่อดังในช่อง Cartoon Network มาใช้ในการออกแบบสวนน้ำและเครื่องเล่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจาก Dexter’s Laboratory, The Powerpuff Girls, Ben 10, The Adventure Time และอีกมากมาย และนี่เองเป็นจุดเด่นที่ทำให้ผมสนใจในสวนน้ำแห่งนี้มากที่สุดครับ (และขอบอกไว้เลยว่าผมไม่ผิดหวังเลย !!)

Cartoon Network Amazone นั้นเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ค่าใช้จ่ายในการเข้ามาเที่ยวในสวนน้ำแห่งนี้ผมขอแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1. ค่าตั๋วที่ราคาปกติอยู่ที่ 1290 บาทสำหรับผู้ใหญ่และ 990 บาทสำหรับเด็ก 2. ค่าล็อกเกอร์คิดที่ 300 บาทต่อ 1 ตู้ และ 3. ค่าอาหารที่ตกอยู่ที่จานละประมาณ 300-400 บาทและค่าน้ำขวดละ 30 บาท … ทั้งหมดนี้ถือว่าแพงเอาเรื่องเลยครับ … แต่ลองติดตามในเว็ปไซต์ของสวนน้ำดีๆนะครับ เพราะว่าปกติทางสวนน้ำจะมีโปรโมชั่นให้เลือกซื้อกันอยู่เสมอๆ

 

หลังจากซื้อตั๋วเรียบร้อย เราจะได้สายข้อมือฝังชิปมาซึ่งสายนี้สามารถใช้เติมเงินเพื่อซื้ออาหารหรือเช่าล็อกเกอร์ได้ครับ

มาพูดถึงภายในสวนน้ำกันบ้าง เข้ามาปุ้บเราก็จะมาเจอกับโซน Cartoonival ซึ่งเป็นโซนสำหรับเด็กที่เด็กโข่งอย่างพวกเราก็เข้าไปเล่นกันได้ ในโซนนี้จะมีสไลเดอร์แบบเด็กๆให้เลือกเล่นกันหลายท่อเลย แต่ที่เด็ดจริงๆคงต้องยกให้ความอลังการของเครื่องเล่นที่ทำออกมาได้สวยมากๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปฝุดๆ

 

ต่อมาเป็นโซน Mega Wave หรือโซนคลื่นเทียมที่จะมีคลื่นจำลองทุกๆ 30 นาที โซนนี้คนเยอะทีเดียวครับ วิธีการเล่นก็ง่ายๆ หยิบห่วงยางมาลอยคอหน้าเครื่องทำคลื่นเทียม แล้วพอคลื่นมา เราก็จะถูกซัดขึ้นๆลงๆอย่างเมามัน จนอาจจะเมาคลื่นได้

 

ปิดท้ายผมขอเรียกรวมกันว่าโซนเครื่องเล่นของผู้ใหญ่ที่จริงๆแล้วก็มีอยู่ด้วยกันเกือบๆ 10 เครื่อง เล่นได้แบบไม่จำกัด (และผมคิดว่านี่เป็นข้อดีของตั๋วราคาแพงทำให้คนมาเล่นไม่เยอะมาก ไม่ต้องต่อคิวนาน) โดยไฮไลต์ที่ผมไปเล่นก็มีตามนี้ครับ

1. Jake Jump: นั่งห่วงยาง 2 คนไหลลงไปตามท่อที่ช่วงท้ายจะถูกปล่อยแบบอย่างชันลงไปตามลางเพื่อไต่ขึ้นไปที่หน้าของ Jake หมาสีเหลืองจากเรื่อง The Adventure Time เพื่อถอยหลังไหลลงมาแรงๆอีกรอบ มันส์ดีครับ

2. Banana Spin: ห่วงยาง 2 คนไหลลงไปหมุนๆในถ้วยลายกล้วยสีเขียวก่อนที่จะถูกดูดให้ไหลลงไปในสระน้ำด้านล่าง เครื่องนี้ค่อนข้างขำๆ ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ

3. Alien Attack: เครื่องเล่นห่วงยาง 2 คนแบบอลังการสุดๆ ตัวท่อจะไหลวนไปวนมาเพื่อโชว์เทคนิคการทำท่อสไลเดอร์ที่ต้องใช้นักฟิสิกส์เทพๆมาช่วยกันคิด เครื่องนี้เน้นงานออกแบบ ไม่น่ากลัวเท่าเครื่องอื่นๆ

4. The Omnitrix: เครื่องเล่นห่วงยางอันใหญ่สำหรับ 3 คน เครื่องนี้มันส์มากๆครับ ท่อสไลเดอร์จะใหญ่กว่าชาวบ้าน ช่วงท้ายๆห่วงยางจะพาเราเข้าไปในโดมกลมๆอันใหญ่ มืดๆ แล้วก็ ตู้ม !!

ส่วนเครื่องที่ผมไม่กล้าลองเล่นก็มี Goop Loop ที่เป็นเครื่องเล่นคนเดียวที่ให้ไปยืนในท่อแล้วอยู่ๆที่ยืนก็หายไป คนเล่นก็ล่วงลงไปด้วยความเร็วตามแรงโน้มถ่วงโลก กับ Intergarlactic Racer ที่ให้เอาหน้าลงในรางที่ชันมากๆ อันนี้ไม่ไหวจริงๆครับ 555

 

ปิดท้ายหลังจากเล่นเครื่องเล่นกันเหนื่อยๆ ร้อนๆกันแล้ว ก็มาฝากท้องกันที่โซนศูนย์อาหารวึ่งผมก็ทานพิซซ่าหน้าไส้กรอกอิตาเลี่ยน (399 บาท) ไปชิ้นหนึ่งครับก็อร่อยดี ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะไปเดินช็อปปิ้งของฝากกันด้วยนะครับ

 

ที่ตั้ง: 888 หมู่ 8 นาจอมเทียน, พัทยา (ทางใต้ของตัวเมืองพัทยาประมาณ 15 นาที)

เวลาเปิดให้บริการ: 10:00 – 18:00

เบอร์ติดต่อ: 0952535375, 0853671611

Website: http://www.cartoonnetworkamazone.com/

Facebook page: https://www.facebook.com/CNAmazone

 

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

View Comments

Recent Posts