Central Hong Kong : เริ่มต้นทริป ณ จุดศูนย์กลางทางธุรกิจประจำเกาะฮ่องกง @ Hong Kong

 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมเกิดมีธุระฉุกเฉินทำให้ต้องรีบออกเดินทางไปที่ “ฮ่องกง” ณ วันที่ 3 ถึง 7 พฤศจิกายน และแน่นอนว่าไหนๆจะต้องบินไปฮ่องกงทั้งที ผมก็คงไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆไป “เที่ยว” และ “กิน” กับ panasm.com กันครับ

รีวิวท่องเที่ยวฮ่องกงตอนแรก ผมขอนำเสนอย่านที่เป็นจุดศูนย์กลางทั้งทางการเงิน ธุรกิจ การค้าและการคมนาคมของฮ่องกงที่ตั้งอยู่ ณ ใจกลางเกาะฮ่องกงอย่างย่าน Central

ประวัติศาสตร์ของย่าน Central นั้นเริ่้มต้นตั้งแต่สมัยที่ประเทศอังกฤษยกพลขึ้นมายึดอาณานิคมที่เกาะฮ่องกงตั้งแต่ในปี 1841 นู่นกันเลย ซึ่งจากเกาะร้างๆไม่ค่อยมีอะไร ภายในเวลาไม่นาน ย่าน Central ก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่แหล่งที่อยู่อาศัยไปจนถึงระบบรถรางที่มีใช้กันจนถึงทุกวันนี้

Fast Forward มาถึง ณ ปัจจุบัน ย่าน Central ได้กลายมาเป็นจุดรวมสำนักงานธุรกิจส่วนใหญ่ของเกาะฮ่องกงเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกับซิกเนเจอร์ที่เด่นชัดกว่าย่านอื่นๆในฮ่องกงนั่นก็คือ “ตึกสูงเสียดฟ้า” ที่เรียงรายเคียงข้างกันไม่ต่างจากมหานครนิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกา และที่สำคัญสำหรับขาช็อปคือบริเวณด้านล่างของตึกสูงๆเหล่านั้นเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมหรูๆให้เลือกเดินเล่นกันเต็มไปหมด ส่วนใครที่ชอบกิน ย่าน Central ก็มีร้านอาหารให้เลือกสรรเยอะมากมาย ตั้งแต่ ร้านข้างทางราคาประหยัดไปจนถึงร้านอาหารสุดหรูระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาว

ไฮไลต์ที่สำคัญที่ผมอยากนำเสนอในย่าน Central อีก 2 อย่าง ได้แก่ จุดขึ้นรถไฟ Peak Tram เพื่อเดินทางไปยังยอดของ Victoria Peak จุดชมวิวที่สวยที่สุดในฮ่องกง (อ่านรีวิวฉบับเต็ม CLICK) และจุดขึ้นเรือข้ามฟากที่มีไฮไลต์อย่างชิงช้าสวรรค์ The Hong Kong Observation Wheel ที่สามารถมองวิวทั้งฝั่ง Kowloon และบรรดาตึกสวยๆของฝั่ง Hong Kong ได้อย่างครบครัน

 

บรรยากาศโซนช็อปปิ้งย่าน Central

 

 รถรางที่มีให้เห็นเฉพาะในฝั่ง Hong Kong เท่านั้น (คันนี้โฆษณาคุ้นๆนะครับ ฮ่าๆ)

 

เดินออกมาทางทิศเหนือของย่านเซ็นทรัลไปทางท่าเรือ จะเห็นตึกสูงๆชัดเจนขึ้นครับ

 

ช็อป Flagship Store ของ Apple ที่ตึก IFC

 

The Hong Kong Observation Wheel และท่าเรือเฟอร์รี

 

วิวตึก International Commerce Centre (ICC) ที่สูงที่สุดในฮ่องกง

 

สุดยอดการประทะกันทางศาสตร์ฮวงจุ้ย ตึกดาบของ Bank of China กับปืนใหญ่ของ HSBC

 

ตึก LIPPO สัญลักษณ์ของย่าน Admiralty ที่อยู่ข้างๆกับย่าน Central

 

วิวย่าน Central จากยอด Victoria Peak

 

 

<<< อ่านรีวิว Hong Kong Trip 2016 ตอนอื่นๆได้ที่นี่ CLICK !!! >>>

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

View Comments

Recent Posts