Den Kushi Flori : ร้านอาหารญี่ปุ่นแนว “เสียบไม้” โอมากาเสะติดดาวมิชลินสตาร์ @ Tokyo

 

รีวิว: Den Kushi Flori (อ่านรีวิว Den Kushi Flori สาขาประเทศไทย CLICK)

ประเภทอาหาร: Japanese

รางวัล:Michelin Star (ปี 2022)

 

Den Kishi Flori คือ ร้านอาหารแนว “เสียบไม้” หรือ “kushi” ระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวที่เกิดขึ้นจากการจับมือกันของเชฟ Zaiyu Hasegawa ผู้เคยทำงานที่ร้าน Den ร้านอาหารอันดับ 1 ของ Asia’s 50 Best Restaurants ปี 2022 และเชฟ Hiroyasu Kawate จากร้าน Florilège ที่ก็ติดอัน 3 จากลิสต์เดียวกัน โดย Den Kushi Flori นั้นเลือกที่จะเสิร์ฟเมนูอาหารแบบ tasting menu ทั้งหมด 8 คอร์ส (9,800+ JPY) ที่ผสมผสานกรรมวิธีของอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเข้ากับวิธีการปรุงและวัตถุดิบอาหารฝรั่งเศสจนออกมาเป็นเมนูอาหารที่ให้ความรู้สึกละมุนละไมแบบญี่ปุ่นแต่ก็แปลกใหม่น่าสนใจทุกจาน

[รีวิว] โดยรวมแล้ว Den Kushi Flori นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารระดับติดดาวมิชลินสตาร์ที่ “ห้ามพลาด” ในกรุงโตเกียว ทั้งจากเมนูอาหารที่มีความแปลกใหม่พร้อมกับรสชาติที่อร่อยละมุนแบบ zen และความคุ้มค่าของราคาที่เรียกได้ว่าดีมากๆเมื่อเทียบกับร้านติดดาวร้านอื่นๆ เมนูเครื่องดื่มก็สร้างสรรค์มากๆ แนะนำสำหรับผู้ที่ชอบทานอาหารแนวใหม่ๆที่รสชาติเน้นวัตถุดิบนวลๆละมุนๆครับ

 

Panasm’s rating : ★★★★★★

value for money : $$$$$

 

 

1st course : Chawanmushi | Tomato | Ikura [16/20]“แฟลน” ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่มละมุนเสิร์ฟคู่กับพิวรีมะเขือเทศรสเปรี้ยวหวานสดชื่นตบท้ายด้วยไข่ปลาแซลม่อนเพิ่มความอูมามิ

 

2nd course : Sesami Tofu | Celeriac [17/20]เต้าหู้ที่ทำจากงาและแป้งแทนถั่วแดงเสิร์ฟแบบร้อนระดับลวกปากได้คู่กับซอสครีม celeriac (หัวขึ้นฉ่ายฝรั่ง) รสละมุนหวานนิดๆ ตัวเนื้อสัมผัสของเต้าหู้งามีความคล้ายกับ bread pudding หยุ่นๆร้อนๆหอมๆ

 

3rd course : Sardine | Shuto [16/20]ปลาซาร์ดีนปั้นเป็นก้อนกลมคล้ายๆกับลูกชิ้นไก่สึคุเนะย่างบนเตาจนสุกหอมเนื้อนุ่มฉ่ำเสิร์ฟคู่กับซอส shuto ซึ่งเป็นเครื่องในปลาหมักพร้อมด้วยมันฝรั่งพิวรีและน้ำมันพริก

 

4th course : Sashimi [17/20]ซาชิมิหนวดปลาหมึกนักษ์เนื้อหนึบแต่ก็นุ่มทานไม่ยากเสิร์ฟคู่กับเห็ดผัดพริกกระเทียมในน้ำมันร้อนๆที่เชฟจะเทราดลงไปบนหนวดปลาหมึกทันทีก่อนเสิร์ฟ

 

5th course : Poussin | Green Onion [15/20]เนื้อลูกไก่ตุ๋นแบบสุกกำลังดีสีเนื้อยังอ่อนๆเสิร์ฟคู่กับซอสดาชิต้นหอมญี่ปุ่นและมันฝรั่งที่รสออกหวานๆละมุนๆ

 

6th course : Scallop | Spinach [16/20]เกี๊ยวผักโขมสอดไส้หอยเชลล์ที่ทำออกมาเป็นลูกชิ้นเหมือนไส้ของติ่มซำเสิร์ฟในซุปหอยอาซาริรสอูมามิร้อนๆ

 

7th course : Clay Pot Rice | Maitake Mushroom | Beef [17/20]ข้าวหุงเห็ดไมตาเกะหอมๆร้อนๆเสิร์ฟคู่กับเนื้อวากิวคาร์ปาชโช่ที่เสิร์ฟมาแบบดิบๆลวกในน้ำซุปร้อนๆเพียงเล็กน้อย ตัวเนื้อนุ่มหวานหอมเข้ากับข้าวหุงเห็ดไมตาเกะที่ก็นุ่มหวานหอมได้เป็นอย่างดี

 

8th course : Dessert [14/20]เมนูของหวานปิดท้ายมื้ออาหารที่ก็เป็นวันคริสต์มาสพอดีที่มีอยู่ด้วยกัน 2 รายการ ได้แก่ พุดดิ้งคาราเมลครีมชาเขียวและไดฟุกุไส้ไอศกรีมถั่วแดง

 

ที่ตั้ง: Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 5 Chome−46−7 B1A GEMS青山CROSS (สถานี Omote-Sando)

เวลาเปิดให้บริการ: 12:00 – 15:00 | 18:00 – 20:30

เบอร์ติดต่อ: +81-3-6427-2788

Website: https://denkushiflori.com/en/

 



<<< Restaurant Reviews in Tokyo : รวมรีวิวร้านอาหารยอดนิยมประจำกรุงโตเกียว [CLICK] >>>

 

เพื่อนๆสามารถติดตาม Panasm.com เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

View Comments

Recent Posts