Gaggan Anand Restaurant : ตำนานบทใหม่ของสุดยอดเชฟอันดับหนึ่งของเอเชีย @ สุขุมวิท 31

 

รีวิว: Gaggan Anand Restaurant [อ่านรีวิวล่าสุดที่นี่ CLICK]

ประเภทอาหาร: Progressive Indian Cuisine

 

ชื่อของเชฟ Gaggan Anand นั้นคงเป็นหนึ่งชื่อที่ผู้คนในวงการอาหารทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะของการเป็นเจ้าของร้าน Gaggan ร้านอาหารระดิบมิชลินสตาร์ 2 ดาวผู้ครองตำแหน่งร้านอาหารอันดับ 1 ของทวีปเอเชียจาก Asia’s 50 Best Restaurant ทั้งหมด 4 ปีซ้อน

ซึ่งปลายปีที่ผ่านมา ข่าวช็อกวงการอาหารโลกก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเชฟ Gaggan Anand ตัดสินใจยุติร้านอาหารเดิมของตัวเองหลังจากมีปัญหาไม่ลงรอยกันกับหุ่นส่วน แต่อีกไม่กี่เดือนต่อมา นักชิมทั่วโลก (โดยเฉพาะชาวไทย) ก็โล่งอกเมื่อเชฟ Gaggan Anand ได้เปิดให้บริการร้านอาหารแห่งใหม่ที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของเขาภายใต้ชื่อ Gaggan Anand Restaurant ณ ซอยสุขุมวิท 31

Gaggan Anand Restaurant คือ ร้านอาหารแนว Progressive Indian Cuisine ที่นำเสนอเมนูอาหารอินเดียที่เต็มไปด้วยลูกเล่นสุดแพรวพราวของเชฟ Gaggan Anand ที่เรียกมื้ออาหารของเขาว่าเป็น “การผจญภัยแห่งสัมผัสและการนั่งรถไฟเหาะแห่งอารมณ์” ที่ยังความโดดเด่นในด้านความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนออาหารอินเดียในรูปแบบใหม่ผ่านศาสตร์การปรุงอาหารแบบ Molecular Gastronomy ทั้งหมด 25 คอร์สที่ถูกถ่ายทอดด้วยจิ๊กซอว์ emoji ทั้งหมด 25 ชิ้น ซึ่งสามารถเลือกรับประสบการณ์ได้ทั้งแบบ Arena G (8,000++ THB) ที่เป็นการรับประทานในรูปแบบห้องอาหารตามปกติและแบบ G’s Spot (12,000++ THB) ในรูปแบบ chef’s table ที่รวมการจับคู่กับไวน์อีก 9 แก้วเข้าไปด้วย

ซึ่งรีวิวในครั้งนี้ ผมเลือกที่จะรับประทานในรูปแบบ Arena G ที่เรียกได้ว่า แค่นี้ก็ “พีค” มากแล้ว ตั้งแต่ เมนูอาหารแต่ละจานที่มีความโดดเด่นมากทั้งหน้าตา ความแปลกใหม่ ความซับซ้อนและความเข้มข้นของรสชาติ ลูกเล่นของการเดาเมนูอาหารผ่านจิ๊กซอว์ emoji ที่ทำให้มื้ออาหารไม่น่าเบื่อ รวมถึงการบริการแบบเป็นกันเองอย่างดีเยี่ยม คงไม่แปลกที่ผมจะขอยกให้ Gaggan Anand Restaurant คือร้านอาหารอันดับหนึ่งในประเทศไทยตอนนี้ !!

แต่ผมคงไม่สามารถทานที่นี่ได้บ่อยเท่าไหร่ ราคาแรงมากจริงๆ…

 

Panasm’s score : [★★★★★★★★, $$$$$]

 

 

1st emoji: Explosion – เมนูซิกเนเจอร์ของเชฟ Gaggan Anand ที่เป็นเจลโยเกิร์ตรสจัดจ้านเนื้อเบาระเบิดในปากเสิร์ฟบนแผ่นน้ำตาลกรอบปรุงรส เมนูนี้ทานเสร็จแล้วรับรองว่าจะตื่นเต้นสุดๆแบบผมแน่นอน

(9/10)

 

2nd emoji: Rainbow – เมนูที่ต้องใช้ลิ้นในการรับประทานซึ่งประกอบด้วยมะเขือม่วงบดปรุงรสด้วยเครื่องปรุงสีรุ้งรสชาติเข้มข้น

(7/10)

 

3rd emoji: Foliage – ใบไม้สามสีสามรสสัมผัสที่ชั้นบนเป็นฟัวกราส์ผสมกับตับปลาอังกิโมะ ชั้นล่างเป็นบิสกิตหอมมัน เสิร์ฟแบบเย็นๆคู่กับไอศกรีมมะพร้าวเกล็ดหิมะ ถือเป็นจานที่สวยและโคตรอร่อย !!

 (10/10) – Panasm’s Recommended

 

4th emoji: Egg – ไข่ขาวเค็มเนื้อเด้งดึ๋งบนฐานแป้งบางกรอบเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งเต้นเนื้อกรุบกรอบหอมมันเข้ากันอย่างลงตัวมากๆ

(9/10)

 

5th emoji: Fish – ทาร์ตปลาแอมเบอร์แจ็คดรายเอจจนรสชาติเข้มข้นปรุงรสด้วยซอสสาหร่ายโนริพร้อมด้วยซอสรสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นที่เข้ากันได้ลงตัวจริงๆ คำนี้ก็ยอดเยี่ยมสุดๆ

(9/10)

 

6th emoji: Bamboo – หน่อไม้หมักแกงอินเดียรสเข้มข้นย่างเนื้อกรอบนุ่มเคลือบด้วยคีนัวร์กรุบกรอบ ไม่เคยกินหน่อไม้เนื้อสัมผัสดีขนาดนี้มาก่อนเลย

(8/10)

 

7th emoji: Tomato – มะเขือเทศแช่แข็งเนื้อเย็นเจี๊ยบปรุงรสด้วยเครื่องเทศอินเดียที่ทานหมดภายในคำเดียวก็รู้เรื่องถึงความจัดเต็ม

(8/10)

 

8th emoji: Milk – แผ่นนมทอดกรุบกรอบเนื้อหอมๆมันๆ เสิร์ฟคู่กับไข่หอยเม่นสดจากประเทศญี่ปุ่น โคตรอร่อย !! เมนูนี้คือจานไฮไลต์ของมื้อเลย !!

 (10/10) – Panasm’s Recommended

 

9th emoji: Asteroid – เมนูอุกกาบาตร้อนจัดที่ข้างในเป็นเนื้อปลาสับสอดไส้แม็กม่าไข่ปลาแซลม่อน ถือเป็นเมนูที่สร้างสรรค์มากๆในด้านคอนเส็ปต์และรสชาติก็ดีมากๆด้วย

(9/10)

 

10th emoji: Purple Heart – หัวใจสีม่วงที่ถูกทำขึ้นจากวัตถุดิบสีม่วงทั้งข้าวโพดสีม่วง มันม่วงและผักซอเรลสีม่วงรสชาตินุ่มละมึนหอมมัน

(8/10)

 

11th emoji: Potato – เมนูที่นำเสนอความดีงามของมันฝรั่งตามแบบฉบับอาหาร street food ในอินเดียเสิร์ฟในกะหล่ำปลีกรอบ

(8/10)

 

12th emoji: Angel – เมนูสุดกวนที่เชฟจะให้เรายกนิ้วกลางค้างไว้เพื่อนำมาเสิร์ฟบนนิ้ว (คล้ายๆกับเวลาทานคอนเน่) ซึ่งเมนูนี้เป็นไวท์ช็อกโกแลตสอดไส้ซอสสมุนไพรอินเดียรสชาติสดชื่นที่ทะลักออกมาตอนกัด ชอบมาก

(9/10)

 

13th emoji: Taco – แป้งโดซ่าสอดไส้ครีมรสชาติหอมมันปรุงรสด้วยซอสรสเผ็ดเล็กน้อย

(7/10)

 

14th emoji: Eggplant – กุ้งคาราบิเนรอสย่างแบบเนื้อหอมเด้งกำลังดีเสิร์ฟคู่กับมะเขือม่วงราดซอสรสชาติเข้ากันพอดี

(9/10)

 

15th emoji: Bread – โดนัทอินเดียสอดไส้แกงถั่วเขียวที่เป็นขนมทานเล่นในวัยเด็กของเชฟ Gaggan

(8/10)

 

16th emoji: Chili – พริกหวานสอดไส้หมูตุ๋นเปื่อยนุ่มปรุงรสด้วยสมุนไพรรสเข้มข้นห่อด้วยใบสมุนไพรย่าง

(7/10)

 

17th emoji: Chestnut – ซุปใสรสเปรี้ยวหวานเสิร์ฟคู่กับครีมเกาลัดและฮาเซลนัทโรยหน้าด้วยดอกไม้ทานได้

(7/10)

 

18th emoji: Fishing – แป้งกรอบเสิร์ๆคู่กับไข่ปลาโทบิโกะเย็นๆและซอสครีมแกงกะหรี่อินเดีย โคตรอร่อย !!!

(9/10)

 

19th emoji: Baby Chick – เนื้อไก่อายุน้อยย่างจนหอมอบอวลเสิร์ฟในซอสไก่ที่เต็มไปด้วยผักหลากชนิดและไข่มุกเนื้อนุ่ม

(8/10)

 

20th emoji: Green Leaves – หอยเป๋าฮื้อนางาซากิ สาหร่ายทะเลและมะพร้าวอ่อนเสิร์ฟคู่กับซอสพริกไทยและสมุนไพรอินเดียที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

(8/10)

 

21st emoji: Goat – เนื้อซี่โครงแพะเกรดระดับพรีเมี่ยม (เชฟเรียกว่า “วากิวแห่งแพะ”) ย่างได้นุ่มกำลังดีคลุกเคล้ากับสมุนไพรกรอบเสิร์ฟคู่กับซอสเครื่องเทศรสเปรี้ยวหวานเข้ากัน

(9/10)

 

22nd emoji: Rice – ข้าวหมกหน้าซอสเนื้อปูทาราบะและธัญพืชที่เติมความเปรี้ยวเข้มข้นด้วยเจลบ๊วย

(8/10)

 

23rd emoji: Pineapple – เมนูขนมหวานจานแรกที่เป็นคล้ายๆสาคูผสมเต้าหู้ในซุปสับปะรดหนุ่มรสเปรี้ยวหวานสดชื่น

(7/10)

 

24th emoji: Mushroom – ขนมหวานสุดแปลกที่ประกอบด้วยเห็ดออรินจิและเนื้อส้มปรุงรสด้วยส้มยูสุและผงเห็ดพอร์ชินี่ที่เสิร์ฟให้รับประทานบนมือ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเห็ดสามารถทำเป็นของหวานแล้วดีได้ขนาดนี้

(8/10)

 

25th emoji: Cookie – คุกกี้เนื้อนิ่มหน้าตาสวยงามเหมือนอุกกาบาตที่ด้านบนเป็นครัมเบิ้ลถ่านและซอสส้มยูสุ ส่วนด้านล่างจะเป็นเนื้อละมุดเนื้อหวานหอม ถือเป็นเมนูที่มีรสชาติซับซ้อนน่าสนใจมาก

(8/10)

 

Special course: Miso Oreo Icecream – ไอศกรีมโอรีโอผสมมิโสะเนื้อแน่นรสเข้มข้นเสิร์ฟในโดมน้ำตาล

(6/10)

 

จิ๊กซอว์เมนู emoji ทั้ง 25 ชิ้นแบบสมบูรณ์

 

ที่ตั้ง: สุขุมวิท 31

เวลาเปิดให้บริการ: 17:30 – 24:00

เบอร์ติดต่อ: 098 883 1022

Website: https://gaggananand.com/

Facebook page: https://www.facebook.com/Chefgaggananand/



 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

View Comments

Recent Posts