Mabula Game Lodge : ตะลุยซาฟารีกลางป่า ตามล่าหา Big Five @ Limpopo, South Africa

สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยหากได้มาเยือนประเทศในแถบทวีปแอฟริกาใต้ คือ การท่องซาฟารีเพื่อตามหาสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ และจุดหมายปลายทางในการเที่ยวซาฟารีของผมคือ Mabula Game Lodge โรงแรมและพื้นที่ซาฟารีกลางป่าที่อยู่ห่างจากเมือง Johannesburg เพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

Mabula Game Lodge เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องซาฟารีอันดับต้นๆของประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตั้งแต่ห้องพักแบบบ้านระดับโรงแรม 4 ดาว อาหาร 3 มื้อแบบบุฟเฟ่ต์ สระว่ายน้ำและทัวร์เที่ยวซาฟารีแบบเต็มรูปแบบด้วยรถ 4 x 4 ที่เปิดให้บริการ 2 รอบได้แก่ ช่วงเช้าและช่วงเย็น

ไฮไลต์ของการท่องซาฟารีในประเทศแอฟริกาใต้ คือ การตามล่าหา “Big Five” หรือสัตว์ที่หายากและอันตรายที่สุดทั้ง 5 ได้แก่ สิงโต เสือดาว ช้างป่าแอฟริกา ควายป่าและแรด ซึ่งทาง Mabula Game Lodge ได้รับประกันว่าในพื้นที่ซาฟารีแห่งนี้มีเจ้าสัตว์หายากทั้ง 5 ชนิดอย่างครบถ้วน

ผมเดินทางมาถึงโรงแรม Mabula Game Lodge ประมาณช่วงเที่ยงซึ่งพอดีกับช่วงเวลาเสิร์ฟอาหารเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ พอเช็คเอาต์เสร็จก็มีเวลาเดินสำรวจตัวโรงแรมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนที่การท่องซาฟารีรอบเย็นจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 4 โมงเย็นจนถึงเวลา 1 ทุ่ม หลังจากท่องซาฟารีรอบแรกเสร็จเรียบร้อย ผมก็กลับมาทานข้าวเย็นและรีบเข้านอนก่อนที่พรุ่งนี้เช้าจะต้องตื่นมาตอนตี 5 เพื่อท่องซาฟารีรอบเช้าอีก 2 ชั่วโมง

การนั่งรถตะลุยซาฟารีตลอดระยะเวลา 5 ชั่วโมงที่ Mabula Game Lodge นี่เป็นอะไรที่เพลินเพลินมากๆครับ ตั้งแต่การลุ้นว่าจะมีสัตว์ตัวไหนโผล่มาบ้าง สัตว์หลายตัวโผล่มาให้เราเห็นไกลๆ บางตัวก็โผล่มาแทบจะชนกับรถของเราเลย บ้างอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน บ้างอยู่แบบเดี่ยวๆ แต่ที่แน่ๆคือบรรยากาศแบบนี้ไม่สามารถหาได้จากสวนสัตว์ทั่วๆไปครับ และก็เป็นความโชคดีของเราที่นอกจากจะพบม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ สุนัขจิ้งจอก หมูป่า วิลเดอบีสต์ ฮิปโปโปเตมัส จระเข้และแอนเทโลปนานาพันธุ์แล้ว เรายังพบเจอกับ 3 ใน 5 ของ Big Five ได้แก่ ควายป่า ช้างป่าและแรดที่อยู่กันเป็นฝูงใหญ่เลย ประทับใจมากครับ

บรรยากาศโซนโรงแรมของ Mabula Game Lodge

รังแตนหน้าทางเข้าห้องพัก ไม่ต่างจากบ้านเราเลยครับ

กระรอกหน้าตาน่ารักน่าชังที่มีอยู่ทั่วบริเวณที่พัก

ลูกของอิมพาลา น่ารักมากเลย ไม่กลัวคนด้วย

แอนเทโลปพันธุ์คูดูนั่งชิลล์หน้าทางเข้าโรงแรม

นกอะไรไม่รู้น่ารักดีครับ ที่นี่มีนกแปลกๆเยอะมากๆ

ภายในห้องพัก Mabula Game Lodge

บรรยากาศห้องอาหารที่เรามาทานมื้อเที่ยงกันครับ

มื้อเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ไก่อบและสตูเนื้อคูดู

รถ 4 x 4 ที่จะพาเราตะลุยซาฟารี

เริ่มออกเดินทางไปกับ Frans ไกด์ชาวแอฟริกัน !!!!

เริ่มเห็นสัตว์แล้ว แม้จะอยู่ไกลๆ

วิลเดอร์บีสกินหญ้าอย่างชิลล์ๆ (ใครไม่รู้จักเจ้าสัตว์ตัวนี้ให้ลองเปิดสารคดีสัตว์ป่าดูครับ มันคือไอ่ตัวที่วิ่งข้ามแม่น้ำเป็นฝูงๆและมีจระเข้ดักกินกลางแม่น้ำแหละ)

ม้าลายวิ่งเล่นริมน้ำ

แอนเทโลปซักสายพันธุ์ สวยสง่าดีครับ

ริมแม่น้ำนี้ พวกเรามาดักดูฮิปโปกับจระเข้กันครับ (ว่ากันว่า ฮิปโปนี่แหละคือสัตว์ที่อันตรายและฆ่าชีวิตมนุษย์มากที่สุดในป่าแอฟริกา)

ลูกจระเข้นอนแผ่อาบแดด

หมูป่าสองตัววิ่งเล่นกลางทุ่งหญ้าสีเขียวอมเหลือง

ยีราฟตัวนี้เดินออกมาเกือบชนรถของเรา ก่อนที่จะเดินชิลล์ๆต่อไปเล็มหญ้าอยู่ไกลๆ

คูดูเวอร์ชั่นหล่อเท่สุดๆ เจ้าแอนเทโลปพันธุ์นี้เป็นที่นิยมของคนทานเนื้อสัตว์ที่สุด

ม้าลายยืนทักทายอยู่ใกล้ๆ

ไฮไลต์ของวันแรก ควายป่าหนึ่งฝูงใหญ่ ระยะใกล้มากๆๆๆๆ

อีกไฮไลต์ที่เจอก่อนกลับที่พักพอดี ช้างแอฟริกันหนึ่งฝูงใหญ่ !!

อาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ภายใต้ธีมบาร์บีคิว

ตื่นแต่เช้าเพื่อออกตะลุยซาฟารีรอบที่ 2

นกกระจอกเทศขนสีดำขลับยามรุ่งอรุณ ฟ้าสวยมาก

แอนเทโลปอีกหนึ่งสายพันธุ์

นกสีสันสดใส น่ารักมากๆ

จิ้งจอกแจกคัลที่หาตัวจับได้ยาก

นกสีเทากับทรงผมสไตล์เกาหลี

ฝูงแอนเทโลปกำลังเล็มหญ้า

ไฮไลต์ของวันที่ 2 !! ฝูงแรดขาว 4 ตัว ที่กำลังเล่นกันและนอนอาบแดดแบบเพลินๆ

กลับจากซาฟารีรอบเช้ามาซัดบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบจัดเต็ม ก่อนเช็คเอาต์

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://mabula.com/

<<< อ่านรีวิวทริปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งหมด 13 ตอน คลิกที่นี่ >>>

<<< อ่านรีวิวรวม 9 ร้านอาหารในประเทศแอฟริกาใต้ คลิกที่นี่ >>>

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)