Pretoria : เยือน Union Buildings สัญลักษณ์แห่งประชาธิปไตย ณ เมืองหลวงแห่งการปกครอง @ South Africa

 

แอฟริกาใต้มีเมืองหลวงอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ Cape Town เมืองหลวงแห่งนิติบัญญัติ, Bloemfontein เมืองหลวงแห่งตุลาการ และ Pretoria เมืองหลวงแห่งการปกครอง

เมือง Pretoria มีประวัติศาสตร์ย้อนกลับไปกว่า 150 ปี หลังจากที่ชาวยุโรปเริ่มมาตั่งถิ่นฐานในบริเวณเมือง Cape Town และแหลมทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้มายาวนานกว่า 400 ปี กลุ่มนักเดินทางที่ใช้ชื่อว่า Voortrekkers หลายร้อยคนได้ออกเดินทางมุ่งสู่ทางตอนเหนือของประเทศพร้อมกับการสู้รบไล่ต้อนชาวเผ่า Zulu ซึ่งเป็นชนเผ่าท้องถิ่น จนมาตั้งถิ่นฐานได้ในที่สุดหลังจากการเดินทางกว่า 10 ปี พวกเขาได้ก่อตั้งเมืองหลวงของประเทศขึ้นโดยใช้ชื้อว่า Pretoria ตามชื่อของ Marthinus Pretorius ผู้นำกลุ่ม Voortrekkers

ปัจจุบันเมือง Pretoria ได้กลายมาเป็นเมืองหลวงแห่งการปกครองพร้อมกับการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศแอฟริกาใต้

จุดท่องเที่ยวที่เราแวะมาเยี่ยมชมในเมือง Pretoria คือ Union Buildings ซึ่งเป็นอาคารสัญลักษณ์ของประชาธิปไตยและยังเป็นตึกที่ประชุมรัฐสภาในปัจจุบันอีกด้วย ความโดดเด่นของตึก Union Buildings คือตำแหน่งที่ตั้งบนภูเขาลูกย่อมๆที่สามารถมองเห็นวิวตัวเมือง Pretoria ได้อย่างเต็มตาและทางด้านหน้าของอาคารยังจัดเป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมที่มีรูปปั้นของ Nelson Mandela และรูปปั้นของ Louis Botha นายกเทศมนตรีคนแรกของประเทศ

 

อาคารรัฐสภา Union Buildings

 

วิวตัวเมือง Pretoria แบบพาโนราม่า

 

ปืนใหญ่

 

รูปปั้น Nelson Mandela ขนาด 9 เมตร

 

แอบถ่ายศิลปินสุดชิลล์นั่งวาดรูปกลางแดดร้อนๆ

 

นั่งเก้าอี้ตรงนี้ก็ดีเหมือนกันนะ (แต่ขยะแอบเยอะ)

 

Voortrekker Monument อนุสรณ์สถานของเหล่านักเดินทาง


 

<<< อ่านรีวิวทริปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งหมด 13 ตอน คลิกที่นี่ >>>

 

<<< อ่านรีวิวรวม 9 ร้านอาหารในประเทศแอฟริกาใต้ คลิกที่นี่ >>>

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

punksood

Recent Posts