News Ticker

Mabula Game Lodge : ตะลุยซาฟารีกลางป่า ตามล่าหา Big Five @ Limpopo, South Africa

สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยหากได้มาเยือนประเทศในแถบทวีปแอฟริกาใต้ คือ การท่องซาฟารีเพื่อตามหาสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ และจุดหมายปลายทางในการเที่ยวซาฟารีของผมคือ Mabula Game Lodge โรงแรมและพื้นที่ซาฟารีกลางป่าที่อยู่ห่างจากเมือง Johannesburg เพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

Mabula Game Lodge เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องซาฟารีอันดับต้นๆของประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตั้งแต่ห้องพักแบบบ้านระดับโรงแรม 4 ดาว อาหาร 3 มื้อแบบบุฟเฟ่ต์ สระว่ายน้ำและทัวร์เที่ยวซาฟารีแบบเต็มรูปแบบด้วยรถ 4 x 4 ที่เปิดให้บริการ 2 รอบได้แก่ ช่วงเช้าและช่วงเย็น

ไฮไลต์ของการท่องซาฟารีในประเทศแอฟริกาใต้ คือ การตามล่าหา “Big Five” หรือสัตว์ที่หายากและอันตรายที่สุดทั้ง 5 ได้แก่ สิงโต เสือดาว ช้างป่าแอฟริกา ควายป่าและแรด ซึ่งทาง Mabula Game Lodge ได้รับประกันว่าในพื้นที่ซาฟารีแห่งนี้มีเจ้าสัตว์หายากทั้ง 5 ชนิดอย่างครบถ้วน

ผมเดินทางมาถึงโรงแรม Mabula Game Lodge ประมาณช่วงเที่ยงซึ่งพอดีกับช่วงเวลาเสิร์ฟอาหารเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ พอเช็คเอาต์เสร็จก็มีเวลาเดินสำรวจตัวโรงแรมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนที่การท่องซาฟารีรอบเย็นจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 4 โมงเย็นจนถึงเวลา 1 ทุ่ม หลังจากท่องซาฟารีรอบแรกเสร็จเรียบร้อย ผมก็กลับมาทานข้าวเย็นและรีบเข้านอนก่อนที่พรุ่งนี้เช้าจะต้องตื่นมาตอนตี 5 เพื่อท่องซาฟารีรอบเช้าอีก 2 ชั่วโมง

การนั่งรถตะลุยซาฟารีตลอดระยะเวลา 5 ชั่วโมงที่ Mabula Game Lodge นี่เป็นอะไรที่เพลินเพลินมากๆครับ ตั้งแต่การลุ้นว่าจะมีสัตว์ตัวไหนโผล่มาบ้าง สัตว์หลายตัวโผล่มาให้เราเห็นไกลๆ บางตัวก็โผล่มาแทบจะชนกับรถของเราเลย บ้างอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน บ้างอยู่แบบเดี่ยวๆ แต่ที่แน่ๆคือบรรยากาศแบบนี้ไม่สามารถหาได้จากสวนสัตว์ทั่วๆไปครับ และก็เป็นความโชคดีของเราที่นอกจากจะพบม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ สุนัขจิ้งจอก หมูป่า วิลเดอบีสต์ ฮิปโปโปเตมัส จระเข้และแอนเทโลปนานาพันธุ์แล้ว เรายังพบเจอกับ 3 ใน 5 ของ Big Five ได้แก่ ควายป่า ช้างป่าและแรดที่อยู่กันเป็นฝูงใหญ่เลย ประทับใจมากครับ

บรรยากาศโซนโรงแรมของ Mabula Game Lodge

mabula (1)

mabula (2)

mabula (3)

mabula (4)

mabula (5)

รังแตนหน้าทางเข้าห้องพัก ไม่ต่างจากบ้านเราเลยครับ

mabula (6)

กระรอกหน้าตาน่ารักน่าชังที่มีอยู่ทั่วบริเวณที่พัก

mabula (7)

ลูกของอิมพาลา น่ารักมากเลย ไม่กลัวคนด้วย

mabula (8)

แอนเทโลปพันธุ์คูดูนั่งชิลล์หน้าทางเข้าโรงแรม

mabula (9)

นกอะไรไม่รู้น่ารักดีครับ ที่นี่มีนกแปลกๆเยอะมากๆ

mabula (10)

ภายในห้องพัก Mabula Game Lodge

mabula (11)

บรรยากาศห้องอาหารที่เรามาทานมื้อเที่ยงกันครับ

mabula (12)

มื้อเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ไก่อบและสตูเนื้อคูดู

mabula (13)

รถ 4 x 4 ที่จะพาเราตะลุยซาฟารี

mabula (14)

เริ่มออกเดินทางไปกับ Frans ไกด์ชาวแอฟริกัน !!!!

mabula (15)

เริ่มเห็นสัตว์แล้ว แม้จะอยู่ไกลๆ

mabula (16)

วิลเดอร์บีสกินหญ้าอย่างชิลล์ๆ (ใครไม่รู้จักเจ้าสัตว์ตัวนี้ให้ลองเปิดสารคดีสัตว์ป่าดูครับ มันคือไอ่ตัวที่วิ่งข้ามแม่น้ำเป็นฝูงๆและมีจระเข้ดักกินกลางแม่น้ำแหละ)

mabula (17)

mabula (18)

ม้าลายวิ่งเล่นริมน้ำ

mabula (19)

แอนเทโลปซักสายพันธุ์ สวยสง่าดีครับ

mabula (20)

ริมแม่น้ำนี้ พวกเรามาดักดูฮิปโปกับจระเข้กันครับ (ว่ากันว่า ฮิปโปนี่แหละคือสัตว์ที่อันตรายและฆ่าชีวิตมนุษย์มากที่สุดในป่าแอฟริกา)

mabula (21)

mabula (22)

ลูกจระเข้นอนแผ่อาบแดด

mabula (23)

หมูป่าสองตัววิ่งเล่นกลางทุ่งหญ้าสีเขียวอมเหลือง

mabula (24)

ยีราฟตัวนี้เดินออกมาเกือบชนรถของเรา ก่อนที่จะเดินชิลล์ๆต่อไปเล็มหญ้าอยู่ไกลๆ

mabula (25)

คูดูเวอร์ชั่นหล่อเท่สุดๆ เจ้าแอนเทโลปพันธุ์นี้เป็นที่นิยมของคนทานเนื้อสัตว์ที่สุด

mabula (26)

ม้าลายยืนทักทายอยู่ใกล้ๆ

mabula (27)

ไฮไลต์ของวันแรก ควายป่าหนึ่งฝูงใหญ่ ระยะใกล้มากๆๆๆๆ

mabula (28)

mabula (29)

mabula (30)

อีกไฮไลต์ที่เจอก่อนกลับที่พักพอดี ช้างแอฟริกันหนึ่งฝูงใหญ่ !!

mabula (31)

mabula (32)

อาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ภายใต้ธีมบาร์บีคิว

mabula (33)

mabula (34)

ตื่นแต่เช้าเพื่อออกตะลุยซาฟารีรอบที่ 2

mabula (35)

นกกระจอกเทศขนสีดำขลับยามรุ่งอรุณ ฟ้าสวยมาก

mabula (36)

แอนเทโลปอีกหนึ่งสายพันธุ์

mabula (37)

นกสีสันสดใส น่ารักมากๆ

mabula (38)

จิ้งจอกแจกคัลที่หาตัวจับได้ยาก

mabula (39)

นกสีเทากับทรงผมสไตล์เกาหลี

mabula (40)

ฝูงแอนเทโลปกำลังเล็มหญ้า

mabula (46)

ไฮไลต์ของวันที่ 2 !! ฝูงแรดขาว 4 ตัว ที่กำลังเล่นกันและนอนอาบแดดแบบเพลินๆ

mabula (41)

mabula (42)

mabula (43)

mabula (44)

mabula (45)

กลับจากซาฟารีรอบเช้ามาซัดบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบจัดเต็ม ก่อนเช็คเอาต์

mabula (47)

mabula (48)

mabula (49)

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://mabula.com/

<<< อ่านรีวิวทริปท่องเที่ยวประเทศแอฟริกาใต้ ทั้งหมด 13 ตอน คลิกที่นี่ >>>

south african trip

<<< อ่านรีวิวรวม 9 ร้านอาหารในประเทศแอฟริกาใต้ คลิกที่นี่ >>>

south african restaurant

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)