News Ticker

Florence : เมืองศูนย์กลางแห่ง “สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ” ณ แคว้นทัสคานี @ Italy

 

Florence (ฟลอเรนซ์) คือ เมืองหลวงศูนย์กลางของแคว้น Tuscany (ทัสคานี) อันแสนยิ่งใหญ่ของประเทศอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ก่อนสมัยคริสตกาลและถือเป็นเมืองที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุค Renaissance หรือ “สมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ” ในช่วงสมันศตวรรษที่ 14 ถึง 17 ที่ถือเป็นยุคที่งานศิลปะสมัยคลาสสิคได้รับการแพร่ขยายไปอย่างรวดเร็วและเป็นยุคทองของศิลปินเอกชื่อดัง อย่าง Da Vinci และ Michelangelo

ปัจจุบัน เมือง Florence น่าจะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนจากทั่วโลกจากงานสถาปัตยกรรมอันแสนยิ่งใหญ่ อาทิ มหาวิหาร Cathedral of Santa Maria del Fiore ที่ถือเป็นมหาวิหารที่ผมชอบที่สุดในโลก และงานศิลปะชั้นนำของศิลปินเอกมากมาย อาทิ รูปปั้น David ของศิลปินเอก Michelangeo รวมไปถึงวัฒนธรรมอาหารสไตล์ทัสคานีชั้นเลิศ [อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำในเมืองฟลอเรนซ์ได้ที่นี่ CLICK]

ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวในเมือง Florence นั้นควรใช้วิธีการ “เดิน” เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความสวยงามของเมืองแห่งนี้อย่างเต็มที่ เชิญติดตามบรรยากาศการท่องเที่ยวตามแลนด์มาร์กสำคัญของ Florence ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืนของผมได้เลยครับ

 

Cathedral of Santa Maria del Fiore : “มหาวิหารฟลอเรนซ์” หรือที่ชาวอิตาเลียนเรียกกันว่า “Duomo di Firenze” ถือเป็นแลนด์มาร์กอันดับหนึ่งของเมืองฟลอเรนซ์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างต้องเดินทางมาชื่นชมความยิ่งใหญ่อลังการของงานสถาปัตยกรรมสุดตระการตาที่เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปี 1296 ด้านหน้าของมหาวิหารยังเป็นที่ตั้งของ The Baptistery of St. John โบสถ์ทรงแปดเหลี่ยม

 

Palazzo Vecchio : พระราชวังขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใน Piazza della Signoria จตุรัสใจกลางเมืองที่ได้รับการก่อสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1299 ซึ่งปัจจุบัน พระราชวังแห่งนี้ถูกปรับให้ทำหน้าที่เป็นศาลากลางของเมือง Florence และยังเปิดพื้นที่บางส่วนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปรับชมด้วย ด้านหน้าของพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของรูปปั้น David จำลองของศิลปิน Michelangelo

 

Ponte Vecchio : สะพานที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยยุคกลางเพื่อเชื่อมต่อแผ่นดินทั้งสองฝั่งแม่น้ำ Arno ของเมืองฟลอเรนซ์ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความใหญ่ของสะพานที่สามารถก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยและร้านค้าขนาดย่อมได้

 

Piazzale Michelangelo : จตุรัสขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของเมืองฟลอเรนซ์ที่เป็นที่ตั้งของรูปปั้น David จำลองของ Michelangelo และยังถือเป็นจุดชมวิว “ขั้นเทพ” ของตัวเมืองเก่าของฟลอเรนซ์ด้วย สวยงามมากๆครับ

 

Uffizi Gallery : พิพิธภัณฑ์งานศิลปะขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง Florence ที่มีผลงานศิลปะของสุดยอดศิลปินชื่อดังประจำยุคสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการมากมาย อาทิ The Birth of Venus ของ Sandro Botticelli และ Annunciation ของ Leonardo da Vinci [การมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ควรจองตั๋วล่วงหน้าก่อนและเผื่อเวลาไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงครับ]

 

Gucci Garden : พิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมที่จัดแสดงผลงานการออกแบบของแบรนด์ Gucci และยังมีพื้นที่ส่วนช็อปขนาดใหญ่และร้านอาหารหรู Gucci Osteria ที่จับมือกับ Massimo Bottura สุดยอดเชฟเจ้าของตำแหน่งร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกหลายสมัย

 

Mercato Centrale Firenze : ตลาดอาหารขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของเมืองฟลอเรนซ์ที่มีเมนูอาหารประจำแคว้นทัสคานี ให้เลือกรับประทานมากมาย




<<< ติดตามรวมรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

<<< อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*