News Ticker

Rome : เมืองหลวงศูนย์กลางของอารยธรรมโรมันกับประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 28 ศตวรรษ @ Italy

 

“กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว” คือ สุภาษิตที่มีความถูกต้องและสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของประวัติศาสตร์ที่มีมายาวนานกว่า 2,800 ปีของเมืองหลวงแห่งประเทศอิตาลี

กรุงโรมถือเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลกที่ “อัดแน่น” ไปด้วยกลิ่นอายของอารยธรรมโรมันโบราณที่ยังคงทิ้งซากของสถาปัตยกรรมที่สำคัญมากมาย อย่าง Colosseum สนามต่อสู้กลาดิเอเตอร์และ Roman Forum ซากปลักหักพังของเมืองโบราณ พร้อมๆกับสถาปัตยกรรมสุดอลังการอีกมากมาย โรมยังเป็นที่ตั้งของ “นครรัฐวาติกัน” ศูนย์กลางของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิกที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองและโรมยังถือเป็นศูนย์กลางของ “อาหารอิตาเลียน” ที่มีร้านอาหารชั้นเลิศมากมายให้เลือกสรร [อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำในกรุงโรมได้ที่นี่ CLICK]

บทความนี้ ผมได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วกรุงโรมที่ผมได้เดินทางไปเยี่ยมชมมาตลอดระยะเวลาทั้งหมด 4 วัน 3 คืนในช่วงฤดูร้อนอันแสนระอุครับ เชิญติดตามรับชมได้เลย !!

 

Trevi Fountain : “น้ำพุเตรวี” คือ น้ำพุสไตล์บาโรกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและโด่งดังมากที่สุดในกรุงโรมที่ตั้งอยู่ในย่าน Trevi ใจกลางเมือง น้ำพุแห่งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นการเดินท่องเที่ยวในกรุงโรมได้เป็นอย่างดีเนื่องจากสถานที่ตั้งที่เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้านานาชนิดและนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆได้อย่างสะดวก

 

Piazza di Spagna : จตุรัส “ปียัซซาดีสปัญญา” ที่เป็นที่ตั้งของ Spanish Steps หรือ “บันไดสเปน” แลนด์มาร์กสำคัญของกรุงโรมจากความสวยงามของงานสถาปัตยกรรมและการเป็นบันไดที่มีความยาวและกว้างมากที่สุดของทวีปยุโรป บันไดสเปนถูกสร้างขึ้นในระหว่างปี ค.ศ. 1723-1725

 

Piazza Navona : จตุรัสโบราณอีกแห่งที่ตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงโรมที่มีประวัติศาสตร์ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 1 ซึ่งปัจจุบัน จตุรัสแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงในเรื่องของงานสถาปัตยกรรมที่สวยงามอลังการมากมาย รวมถึงน้ำพุ Fountain of the four Rivers ที่มีเสา Obelisk แบบอียิปต์ตั้งตระหง่านอยู่ตรงใจกลาง

 

Castel Sant’Angelo : ป้อมปราการโบราณสมัยศตวรรษที่ 2 ริมแม่น้ำ Tiber ที่ปัจจุบันถูกปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปะและเฟอร์นิเจอร์แห่งยุคเรอเนซองค์

 

Altar of the Fatherland : อนุสาวรีย์ขนาดใหญ่สุดอลังการที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อให้เกียรติ King Vittorio Emanuele II กษัตริย์พระองค์แรกที่สามารถรวบรวมแผ่นดินของประเทศอิตาลีในปัจจุบันได้สำเร็จในปี 1861

 

Roman Forum : ซากปลักหักพังแห่งศูนย์กลางของอาณาจักรโรมันโบราณที่ยังคงสภาพอยู่อย่างยาวนานกว่า 2,000 ปีที่เต็มไปด้วยโครงสร้างโบราณของสถาปัตยกรรมโรมันโบราณมากมาย

 

Palatine Hill : ยอดเขาที่ตั้งอยู่ติดกับจตุรัส Roman Forum ที่เป็นที่ตั้งของจุดชมวิวตัวเมืองโรมันโบราณสุดอลังการและยังมีซากปลักหักพังของสถาปัตยกรรมอีกมากมาย

 

Colosseum : “โคลีเซียม” สนามประลองฝีมือของเหล่านักสู้กลาดิเอเตอร์ที่เป็นสุดยอดของความบันเทิงของชาวโรมันโบราณที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 1 ซึ่งปัจจุบัน โครงสร้างของอาคารสามชั้นก็ยังคงสภาพให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมงานสภาปัตยกรรมที่เก่าแก่เกือบ 2,000 ปีได้มากกว่า 4 ล้านคนต่อปี !! (แนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้าครับ – ตั๋วใช้ร่วมกับ Roman Forum และ Palantine Hill ได้เลย)




<<< ติดตามรวมรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

<<< อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*