News Ticker

Baan Daeng : “บ้านแดง” ร้านอาหารไทยสูตรดั้งเดิมโดยทายาทของ “เมธาวลัย ศรแดง” @ สามย่าน

 

รีวิว: บ้านแดง โดย เมธาวลัย ศรแดง

ประเภทอาหาร: Thai

 

“บ้านแดง” คือ ร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิมโดยฝีมือของทายาทของ “เมธาวลัย ศรแดง” ร้านอาหารไทยสุดคลาสสิคประจำย่านถนนราชดำเนินเจ้าของดาวมิชลินสตาร์ 4 ปีซ้อนที่ยังคงหยิบเอากลิ่นอายและความพิถีพิถันในการปรุงอาหารไทยแบบดั้งเดิมผ่านประสบการณ์กว่า 65 ปีมานำเสนอในรูปแบบที่มีความเป็นกันเองมากยิ่งขึ้นและมีเมนูสูตรใหม่ๆเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังคงความเป็น “เมธาวลัย ศรแดง” ไว้อย่างครบถ้วน ณ โครงการ Block28 ติดกับตลาดสามย่าน

[รีวิว] โดยรวมแล้ว “บ้านแดง โดย เมธาวลัย ศรแดง” นั้นถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยคุณภาพดีที่ยังคงความเอกลักษณ์แบบคลาสสิคของ “เมธาวลัย ศรแดง” ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ทั้งด้านของเมนูอาหารไทยดั้งเดิมที่มีเมนูที่หาทานได้ยากให้เลือกทานมากมายและด้านของรสชาติอาหารที่ทั้งอร่อยและสัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันได้ใสทุกรายการ โดยเฉพาะเมนู “แตงโมพริกเกลือบ๊วยส้มซ่า” ที่อร่อยสดชื่นมากๆ ที่สำคัญคือราคาที่ลดลงมาจากร้านศรแดงพอสมควรและบรรยากาศร้านที่สบายๆเหมาะแก่การพาครอบครัวมารับประทานเป็นอย่างยิ่งครับ

 

Panasm’s rating : ★★★★

value for money : $$$$$

 

 

1. Krathong Tong Two Flavours (180+ THB) [14/20]กระทงทองสองไส้ ได้แก่ กระทงทองสูตรของ “เมธาวลัยศรแดง” และกระทองสูตรใหม่หน้าเนื้อปูและมะม่วง

 

2. Watermelon Bites (160+ THB) [16/20]แตงโมพริกเกลือบ๊วยส้มซ่าที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูแตงโมแบบทวิสต์ที่สดชื่นอร่อยสะใจมากๆครับ

 

3. Thai Pomelo Salad with Shrimps (240+ THB) [13/20]ยำส้มโอกุ้งสดคลุกเคล้ากับมะพร้าวคั่วและกุ้งป่าซึ่งถือเป็นเมนูคลาสสิคของ “เมธาวลัย ศรแดง”

 

4. Braised Beef in Turmeric Curry (320+ THB) [14/20]“เนื้อเค็มต้มขมิ้น” ที่ร้านใช้เนื้อแก้มวัวไปตุ๋นเค็มจนเปื่อยนุ่มก่อนเคียวกับน้ำกะทิขมิ้น

 

5. Pork Ribs in Spicy and Sour Shrimp Paste Soup (240+ THB) [14/20]แกงรัญจวนซี่โครงหมูที่เป็นคล้ายๆต้มแซ่บผสมกะปิรสชาติเข้มข้น

 

6. Pineapple Fried Rice (290+ THB) [15/20]ข้าวอบสับปะรดที่ผัดมาได้อย่างหอมกระทะมากๆเสิร์ฟคู่กับกุ้งสด ไก่ หมูหยองและเม็ดมะม่วงหิมพานต์

 

7. Sohm Choon (160+ THB) [13/20]“ส้มฉุน” ซึ่งเป็นขนมน้ำแข็งไสกับผลไม้เชื่อมโรยหน้าด้วยผิวมะกรูด หอมเจียวและขิง

 

ที่ตั้ง: โครงการ Block28, ซอย จุฬาฯ 5 แขวง วังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิดให้บริการ: 11:00 – 21:00

เบอร์ติดต่อ: 080-365-6328

Website: –

Facebook page: https://www.facebook.com/baandaengrestaurant/

 




เพื่อนๆสามารถติดตาม Panasm.com เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*