News Ticker

Venice : เมืองแห่งสายน้ำ สะพาน ศิลปะและสถาปัตยกรรม @ Italy

 

Venice (เวนิส) หรือ Venezia (เวเน็ตเซีย) คือ เมืองหลวงของแคว้น Veneto (เวเนโต้) ที่มีความโดดเด่นที่ภูมิลักษณะของเมืองที่เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่เกิดจากการเชื่อมต่อกันของเกาะขนาดเล็กอีกมากมายที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานย้อนหลังกลับไปตั้งแต่ในศตวรรษที่ 5

ปัจจุบัน Venice นั้นได้กลายมาเป็น “เมืองท่องเที่ยวในฝัน” ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมเยือนได้มากกว่าปีละ 20 ล้านคน ซึ่งการท่องเที่ยวในเมือง Venice นั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ตั้งแต่ การเดินไปมาระหว่างเกาะด้วยสะพานต่างๆ การนั่งเรือกอนโดลาอันแสนโด่งดัง การนั่งเรือโดยสารประจำทางราคาประหยัด (กว่า) และการนั่งเรือแท็กซี่สุดแพง โดยไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเกือบทั้งหมดของเมืองนั้นจะอยู่ในเขตจตุรัส Piazza San Marco ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสุดตระการตา เชิญติดตามบรรยากาศการท่องเที่ยวในเมือง Venice ตลอด 2 วันของผมได้เลยครับ

[อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำในเมืองเวนิสได้ที่นี่ CLICK]

 

Piazza San Marco : จตุรัสนักบุญมาร์คขนาดใหญ่สุดอลังการที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สำคัญทั้งพิพิธภัณฑ์และ Saint Mark’s Basilica มหาวิหารขนาดใหญ่ที่ได้รับการตกแต่งด้วยทองคำสีสันสดใส บริเวณรอบๆจตุรัสยังเป็นที่ตั้งของร้านค้าและร้านอาหารที่เรียงรายอยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ

 

Doge’s Palace หรือ Palazzo Ducale : พระราชวังสไตล์โกธิคที่เป็นที่อยู่อาศัยของผู้นำสูงสุดของเมืองเวนิสซึ่งปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสุดสวยงามและงานศิลปะในสไตล์ของเวนิส พื้นที่ด้านหนึ่งของพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของคุกโบราณและสะพานเชื่อมระหว่างอาคารที่มีชื่อเสียงอย่าง Bridge of Sighs (สะพานถอนหายใจ) ที่นักโทษในอดีตต้องเดินผ่านก่อนถูกประหารชีวิต

 

Rialto Bridge : สะพานสีขาวขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อสองฝั่งแม่น้ำ Grand Canal ของเมือง Venice ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16

 

แต่ทีเด็ดที่สุดจริงๆของเมือง Venice นั้นไม่ใช่แลนด์มาร์กแต่กลับเป็น “บรรยากาศริมสองข้างทาง” ที่มีความสวยงามในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วๆไปในเกาะสุดโรแมนติกแห่งนี้ครับ

 

ปิดท้าย เสน่ห์อีกส่วนหนึ่งของเมือง Venice ก็คือ “ของฝาก” ที่มีให้เลือกสรรมากมาย โดยเฉพาะ หน้ากากงานเลี้ยงและเครื่องแก้วจากเกาะ Murano ที่อยู่ข้างเคียง




<<< ติดตามรวมรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

<<< อ่านบทความรวมรีวิวร้านอาหารแนะนำยอดนิยมประจำหัวเมืองใหญ่ ณ ประเทศอิตาลี [CLICK] >>>

 

 

เพื่อนๆสามารถติดตามอีกเว็ปไซต์ของผม “Yummy Gallery” เพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ Twitter
(ผมเคยมีผลงานรีวิวในเว็ปบอร์ดของ Pantip และ Wongnai)

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*